ผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน

Last updated: 11 พ.ค. 2561  |  603 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน

ผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน
 

3 วิธีจบปัญหารูขุมขนกว้างไม่กระชับ
รูขุมขนที่ดูกว้างไม่กระชับคือตัวการร้ายที่ทำให้ผิวไม่เรียบเนียนและดูไม่กระจ่างใส ได้เวลาต่อสู้กับปัญหาผิวที่คุณกังวลด้วยการแก้ไขที่ต้นเหตุ
ผิวของเรามีรูขุมขนเล็กๆ ขนาดเท่ารูเข็มอยู่มากมายนับล้านๆ ซึ่งนั่นก็คือโครงสร้างของผิว โดยขนาดของรูขุมขนนั้นจะขึ้นอยู่กับยีนส์ของแต่ละคน และก็ต้องบอกว่ารูขุมขนที่มีขนาดปกติจะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ในทางกลับกัน รูขุมขนกว้างไม่กระชับที่มองเห็นได้ชัดและทำให้ผิวหน้าไม่น่ามองนั้น คือผลลัพธ์ของการอุดตันที่ทำให้รูขุมขนขยายกว้าง หรือการที่ผิวถูกทำร้ายจากการบีบ แกะ หรือเกาซ้ำแล้วซ้ำเล่านั่นเอง

รูขุมขนกว้างขึ้นและขาดความกระชับได้อย่างไร
รูขุมขนบริเวณผิวหน้าของเรามีหน้าที่สำคัญเพียงหน้าที่เดียว นั่นก็คือการเป็นช่องถ่ายเทเหงื่อและซีบัม ซึ่งซีบัมก็คือน้ำมันตามธรรมชาติที่มีหน้าที่ปรับสภาพและหล่อเลี้ยงผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้าน แต่เมื่อต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากจนเกินไป น้ำมันส่วนเกินก็จะถูกดูดซับไปผสมกับเซลล์ผิวเสื่อมสภาพจนทำให้เกิดภาวะอุดตันบริเวณรูขุมขนขึ้นมาได้

เมื่อเกิดการอุดตัน นั่นก็แปลว่ารูขุมขนจะถ่ายเทน้ำมันได้ยากขึ้น ทำให้รูขุมขนต้องขยายตัวกว้างขึ้นเพื่อช่วยให้ซีบัมไหลผ่านได้อย่างไม่ติดขัดอีกครั้ง และเมื่อรูขุมขนปะทะกับอากาศก็จะทำให้น้ำมันที่สะสมและเซลล์ผิวเสื่อมสภาพเกิดการรวมตัวกับออกซิเจน และกลายเป็นสิวหัวดำหรือสิวเสี้ยนในที่สุด ซึ่งสิวเสี้ยนนี่เองที่จะทำให้เรามองเห็นรูขุมขนที่ไม่กระชับได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อมีปัญหา เราก็มีทางออก ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อแท้กันไปก่อนเพราะเรามีวิธีง่ายๆ ที่จะมาช่วยจัดการรูขุมขนที่อุดตันและสิวเสี้ยนที่เกะกะตาได้แบบอยู่หมัดมาแนะนำให้กับคุณ

เคล็ดลับ #1 ล้างหน้าอย่างอ่อนโยน
ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดรูขุมขนอุดตัน คุณควรจะใส่ใจในขั้นตอนของการล้างหน้าเป็นพิเศษ โดยในขณะที่คุณต้องทำความสะอาดรูขุมขนให้เกลี้ยงเกลานั้น ระวังอย่าออกแรงขัดมากจนเกินไป เพราะอาจส่งผลร้ายให้กับผิวของคุณ และอย่าลืมเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับผิวบอบบาง เนื่องจากผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรเข้มข้นจะทำให้ผิวของคุณแห้งกร้านจนอาจส่งผลให้ต่อมไขมันผลิตซีบัมเพิ่มมากขึ้นจนผิดปกติซึ่งจะทำให้ปัญหาผิวบานปลายจนเกินที่จะควบคุม

นอกจากนี้ คุณยังไม่ควรที่จะบีบสิวเสี้ยน และควรหลีกเลี่ยงสครับขัดผิวที่จะทำให้ผิวของคุณแห้งและลอกเป็นแผ่นๆ (และก่อให้เกิดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพซึ่งเป็นที่มาของสิวเสี้ยนเพิ่มขึ้น) และถึงแม้จะฟังดูแปลกแต่เราขอแนะนำให้คุณลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรออยล์ เพราะน้ำมันจะช่วยดูดซับความมันได้ ดังนั้นออยล์ล้างหน้าจะช่วยดูดซับซีบัมส่วนเกินและเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออกจากรูขุมขน ไปพร้อมๆ กับการทำความสะอาดผิวหน้าของคุณอย่างอ่อนโยน

เคล็ดลับ #2 ปรับสมดุลเพื่อปลอบประโลมผิว
เพื่อลดโอกาสในการอุดตันบริเวณรูขุมขน เราขอให้คุณสังเกตสองตัวการอย่างซีบัมและเซลล์ผิวเสื่อมสภาพเอาไว้ให้ดี เพราะถึงแม้ว่าซีบัมจะทำหน้าที่ตามธรรมชาติ แต่การผลิตที่มากเกินไปก็จะทำให้น้ำมันไปจับกับสิ่งแปลกปลอมต่างๆ เช่น เซลล์ผิวเสื่อมสภาพและสิ่งสกปรกอื่นๆ ได้มากขึ้น และส่งผลให้เกิดการอุดตันได้มากขึ้นนั่นเอง ในช่วงที่ผิวของคุณเกิดภาวะแห้งกร้านจากสภาพแวดล้อม เช่น เครื่องปรับอากาศ หรือความร้อนและความมัน ตัวแปรเหล่านี้จะไปกระตุ้นให้ต่อมน้ำมันของคุณผลิตน้ำมันมากกว่าปกติเพื่อปกป้องผิว และในที่สุดผิวของคุณก็จะเสียสมดุลธรรมชาติไปโดยสิ้นเชิง

เซลล์ผิวเสื่อมสภาพจะสะสมอยู่ที่บริเวณผิวชั้นนอก โดยผิวของเราจะสร้างเซลล์ผิวใหม่ในทุกวัน และกระบวนการผลัดเซลล์ผิวเต็มรูปแบบมักจะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่มีการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออกไปตามธรรมชาติ นอกจากจะทำให้ผิวของเราเสี่ยงต่อการอุดตันแล้ว ยังจะส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำ และสูญเสียความสว่างกระจ่างใสได้อีกด้วย

หากคุณต้องการปรับความสมดุลให้กับผิว เราขอแนะนำให้คุณใช้เอ็สเซ็นส์ที่ช่วยเติมน้ำให้กับผิว และช่วยขัดผิวในหนึ่งเดียว วิธีนี้จะช่วยปรับระดับการทำงานของซีบัม และลดการสะสมของเซลล์ผิวเสื่อมสภาพไปในเวลาเดียวกัน

เคล็ดลับ #3 ฟื้นบำรุงสภาพของรูขุมขน
ในทางเทคนิค เราไม่สามารถเปลี่ยนขนาดของรูขุมขน (ที่ไม่อุดตัน) แต่เราสามารถฟื้นบำรุงสภาพของรูขุมขนได้ โดยในช่วงเวลาที่รูขุมขนอยูในภาวะปกติ เราอาจจะมองเห็นรูขุมขนบนใบหน้าได้ถ้าโครงสร้างผิวของเราไม่แข็งแรง หรือขาดความยืดหยุ่น นอกจากนี้ เมื่อผิวของคุณเริ่มทำงานได้ช้าลง กระบวนการทางธรรมชาติของผิวที่เสื่อมถอยไปตามวัย ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียความกระชับและความยืดหยุ่น รวมถึงปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินที่ลดลงนั้น จะส่งผลให้ผิวขาดความกระชับและหย่อนคล้อย และแน่นอนว่ารูขุมขนของเราก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน

ในส่วนของรูขุมขนที่เราแทบมองไม่เห็นนั้น มีหน้าที่สำคัญในการรองรับโครงสร้างของผิว โดยผิวที่แข็งแรงดูสุขภาพดีจะมีช่องว่างเล็กๆ ระหว่างโครงสร้างผิวที่จะคอยรักษาความยืดหยุ่นของผิวแม้อายุจะเพิ่มมากขึ้น เราขอแนะนำให้คุณใช้ซีรั่มลดเลือนริ้วรอยที่โฟกัสกับปัญหาสัญญาณแห่งวัย ช่วยป้องกันไม่ให้การทำงานของผิวเสื่อมถอย เพื่อเป็นการเสริมสร้างโครงสร้างผิวให้แข็งแรงสำหรับทั้งวันนี้และวันข้างหน้า เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ วิตามินที่ขึ้นชื่อว่าช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว และเสริมสร้างความยืดหยุ่นเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนให้กับคุณ

Powered by MakeWebEasy.com